CSKH: 0354213131 Hỗ trợ trực tuyến
Thời gian làm việc: Tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày Lễ, từ 8h00 - 17h30

Bán hàng online

Bán Hàng Showroom

Để đóng góp ý kiến, khiếu nại, thắc mắc về sản phẩm và dịch vụ, quý khách vui lòng Click Gửi ý kiến Hoặc gọi số hotline: 0354213131
Danh mục sản phẩm
Giỏ hàng 0

Cách sử dụng máy ra vào lốp

  • 28/01/2021

Bạn đã và đang sử dụng máy ra vào lốp xe máy, ô tô nhưng cách sử dụng máy ra vào lốp có thể chưa nắm rõ, hãy cùng chuyên gia G8 chia sẻ trong bài viết nhé. Là một trong những mô hình thủy lực. Giúp hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình tháo lắp và thay lốp cho các phương tiện dễ dàng hơn. Máy ra vào lốp không chỉ giúp nâng cao hiệu quả làm việc. Mà còn giảm sức lực và thời gian được ứng dụng nhiều trong các cửa hàng bảo hành. Bảo dưỡng và sửa chữa phương tiện ô tô. xe máy hiện nay. Vậy làm sao để có cách sử dụng máy ra vào lốp hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

 

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy ra vào lốp

 

 

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng máy ra vào lốp. Chúng ta hãy cùng xem qua một vài đặc điểm cấu tạo của chúng.

  • Hệ thống thủy lực của máy ra vào lốp được chạy bằng điện hoặc khí nén. Nhằm tách mép lốp ra khỏi vành của bánh xe. Thợ sửa chữa phải thực hiện các công đoạn khác nhau. Mỗi công đoạn sẽ tương ứng với bộ phận trên máy. Máy ra vào lốp gồm có các bộ phận và nguyên lý làm việc như sau:
  • Bộ phận tách mép lốp: Thông thường bộ phận tách mép lốp nằm ở phía bên phải của máy ra vào lốp. Khi lốp được tháo hơi và đặt lên mây quay. Người sửa chữa sẽ điều chỉnh bộ phận này bằng tay đảm bảo tiếp xúc chuẩn với mép lốp và cách mép trong của vành.
  • Mâm xoay: Khi đã tách được mép lốp ra khỏi vành xe. Tiến hành đặt lên mâm xoay theo chiều ngang và kích hoạt bốn kẹp thủy lực bằng bàn đạp ở phía dưới máy để kẹp lốp từ bên trong lơ via. Hoặc là kẹp bên ngoài bánh. Khi đã được kích hoạt bàn đạp. Các vấu kẹp giữ chặt và cố định bánh xe khi tiến hành tách lốp. Tùy cách sử dụng bàn đạp mà mâm xoay có thể xoay tùy hướng theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ.
  • Mỏ vịt: Là trợ thủ đắc lực trong việc đưa lốp ra khỏi vành xe. Mỏ vịt được làm bằng kim loại hoặc nhựa phía cuối có hình cong giống mỏ vịt. Khi lốp đã được đặt và cố định trên bàn xoay bởi 4 vấu kẹp. Lúc này người kỹ thuật sẽ sử dụng mỏ vịt để gắn vào phía trên bên phải của vành bánh xe. Tiếp theo kích hoạt bàn xoay chuyển động theo chiều kim đồng hồ nhằm tác dần lốp ra khỏi la zăng.
  • Bàn đạp: Bộ phận bàn đạp thường nằm ở vị trí dưới của máy ra vào lốp. Hoạt động của chúng liên quan trực tiếp tới chất lượng của cả quá trình nên đòi hỏi người sử dụng thật sự am hiểu và xử lý nhanh. Nắm rõ được nguyên tắc hoạt động. Máy ra vào lốp có thể có 3 – 4 bàn đạp và mỗi bàn đạp sẽ chịu trách nhiệm điều khiển một phộ phận khác nhau. Để hạn chế những sai sót có thể xảy ra khi làm việc mỗi bàn đạp cũng được trang bị chức năng ngắt tự động.
  • Ống khí: Sau khi lắp lốp vào la zăng thành công. Ống khí được sử dụng để bơm căng lốp và điều khiển bằng một bàn đạp. Là ống khí nén có bộ chuyển đổi phù hợp qua các van. lúc này không khí sẽ được bơm qua ống và có máy đo áp lực khí nhằm đảm bảo đủ áp lực cho bánh xe.

 

2. Quy trình hướng dẫn sử dụng máy ra vào lốp

 

Trên thị trường hiện nay, thường sử dụng 2 loại máy ra vào lốp là máy điều khiển bằng tay và máy điều khiển gật gù hay còn gọi là bộ phận phụ trợ. Tuy nhiên, cách sử dụng máy ra vào lốp đều có quy trình như nhau. Bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Trước tiên cần phải xả hết hơi trong lốp xe. Sau đó tháo hết chì cân bằng lốp ra khỏi la zăng và bôi mỡ hoặc dung dịch bôi trơn lên vành của xe. Kết nối máy với nguồn điện áp 220V/50Hz. Kết nối máy nén khí có dung tích 100L trở lên để đảm bảo lượng khí đủ cung cấp cho máy được hoạt động ổn định.

Bước 2: Tháo lốp tách ra khỏi la zăng

Cho lốp xe vào vị trí tấm đỡ lốp. Rồi sử dụng bàn đạp điều khiển tấm ép lốp. Cũng đồng thời dùng tay đẩy tấm ép lốp vào để tách la zăng ra khỏi lốp. Sau đó xoay lốp và lặp lại thao tác để tách hết vòng chu vi của bánh xe và tách mặt còn lại của bánh xe.

Bước 3: Tháo lốp xe

Tiến hành đặt bánh xe đã tháo lốp tách ra khỏi la zăng lên trung tâm máy quay. Rồi sử dụng bàn đạp điều khiển vấu kẹp cố định la zăng. Sử dụng dung dịch bôi trơn bôi quanh mép vỏ lốp xe và điều chỉnh cần đẩy. Giữ cố định cần đẩy cho đầu móc lốp xách mép lốp xe khoảng 3 – 5mm và cách la zăng khoảng 5 – 7mm.

Sử dụng lơ via để cạy mép lốp lên trên mỏ vịt. Đối với máy ra vào lốp tự động thì bộ phận phụ trợ gật gù sẽ thay thế công việc của lơ via cậy mép lốp lên mỏ vịt. Còn bộ phận gật gù sẽ tự động cạy lốp xe lên la zăng. Lúc này sử dụng bàn đạp xoay mâm quay được quay theo chiều kim đồng hồ 1 vòng tròn lốp được tháo ra. Tiến hành lặp lại các thao tác với lốp xe còn lại. Sau đó dùng bàn đạp điều chỉnh vấu kẹp để lắp lốp xe, vành xe ra ngoài. Đây là bước rất quan trọng mà bạn cần lưu ý trong cách sử dụng máy ra vào lốp.

Bước 4: Lắp lốp xe

Cho vành xe đặt vào trọng tâm của mâm quay. Rồi dùng bàn đạp điều khiển vấu kẹp để cố định vành xe. Mép lốp được đặt lên đầu trên của đầu ra vào lốp và nhấn mặt lốp ở phía gần người xuống dưới. Bàn đạp xoay mâm sử dụng theo chiều kim đồng hồ cho mép lốp vào la zăng. Sau đó bơm lốp xe để hoàn thành công đoạn vào lốp xe.

 

3. Thông tin liên hệ

 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các loại máy ra vào lốp tại đơn vị uy tín. Hãy liên hệ ngay tới Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp G8 Việt Nam theo số hotline: 0354.213.131 . Để được tư vấn và hướng dẫn lựa chọn loại máy phù hợp. Cũng như cách sử dụng máy ra vào lốp sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Khách hàng tham khảo thêm thông tin về máy ra vào lốp  tại link này

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP G8 VIỆT NAM

Chi nhánh Hà Nội

Chi nhánh Thanh Hóa

Chi nhánh Ninh Bình

Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng ký
Đăng ký
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.